Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là bí quyết mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.
chậm triển khai không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khuông cách tiếp cận của khán giả mang mặt thương mại của quả bóng.
1 trong các giả định đa dạng nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là với Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm với sức lôi cuốn đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã có những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người xem xét rộng rãi hơn đến lợi ích thương mại nhưng tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao mập chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là chẳng hề tranh luận. sau cùng, ngay cả các CĐV lãnh đạm cũng phải kệ nệ xuống phường với tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào thế giới bóng sẽ chọn CLB với những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến những CLB trông thấy họ có thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, phổ quát hơn so sở hữu các mùa giải tầm thường vì Đó là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động đơn giản nhất của 1 dòng tên bự, 1 phiên bản hợp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng mang thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó mang vẻ khá dễ dàng. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân với 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Báo cáo ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ nâng cao nên hiệu ứng tăng doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... không. với các bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền có trí óc, sở hữu huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền có với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các công ty tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được mua lại phổ biến lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất định. ví như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn mang trị giá, bạn có thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể đề cập Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tế, điều này phụ thuộc phổ thông vào giá bán sàn game thủ đưa ra ban sơ. chậm tiến độ có thể không phải là 20% cho tất cả những dòng áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả thử Pogba giữ nâng cao 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ thông trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng thu được lợi ích tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng không thể tinh được là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm tiến độ tạo lên theo từng năm dựa vào sự phát triển thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như một cách thức tấn công quả bóng nhãn hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba xuất hiện diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba mang lại, bạn với thể tức khắc xác định lợi ích nhưng Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao bóng đá thế hệ mới và anh ta có mối địa chỉ có CLB với trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong các thỏa thuận mới đây khi mà các quảng bá thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bản thân Man Utd cứng cáp cũng sở hữu một tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại bắt đầu từ Pogba đến - ai lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là một đông đảo trong chiến lược tài chính của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB lúc họ tuyển mộ một chiếc tên mập. nhưng đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop phong cách của CLB.
Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, xây cất sân bóng đá mini cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tăng.
sản xuất cao su sân bóng, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng cỏ nhựa nhân tạo khác!
giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét